Làm rõ cơ sở lý luận và tổng quan có hệ thống những công trình nghiên cứu lý
luận và thực tiễn về các yếu tố tác động của mạng xã hội tới hành vi của người
tiêu dùng.
• Mô tả mức độ tác động của các yếu tố mạng xã hội tới hành vi tiêu dùng: thiết
lập bảng câu hỏi nghiên cứu; khảo sát mức độ tác động của mạng xã hội đối
với giới trẻ tại Hà Nội
• Tổng hợp và đánh giá sự tác động của các yếu tố mạng xã hội tới hành vi tiêu
dùng. Từ đó đưa ra giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng mạng xã hội
trong quá trình truyền thông cho các thương hiệu thời trang tại Hà Nội.
Authors: Nguyễn, Hà Trang; Advisor: TS. Trần Đức Lai (2021)
Khóa luận được chia
thành 3 chương:
Chương 1: Tổng quan về nền tảng Instagram và phương pháp đánh giá tác
động của truyền thông
Chương 2: Đánh giá và phân tích tác động chiến dịch truyền thông Bầu cử
HĐND trên nền tảng Instagram của VTV Digital tới giới trẻ
Chương 3: Tác động của truyền thông Bầu cử đến giới trẻ và Bài học kinh
nghiệm
Đề tài khóa luận tập trung giải quyết những vấn đề cụ thể sau:
- Hệ thống hóa cơ sở lý luận cho đề tài.
- Nghiên cứu, phân tích và so sánh giữa nội dung truyền hình trong quá khứ
và hiện tại, từ đó chỉ ra sự khác nhau của hai thế hệ truyền hình này, dưới sự
ảnh hưởng của nhu cầu, thói quen và mong muốn tiếp nhận của công chúng.
- So sánh sự khác nhau về nội dung chương trình truyền hình dành cho học
sinh tiểu học trong năm học 2019-2020, sản xuất bởi Đài truyền hình Việt
Nam (VTV), mà cụ thể là kênh VTV7 và Đài Phát thanh- Truyền hình địa
phương, mà cụ thể là kênh HanoiTV.
- Nêu ra ưu điểm và hạn chế của nội dung chương trình truyền hình dành
cho học sinh tiểu học trong bối ...
Hệ thống hóa các khái niệm, xây dựng khung lý thuyết, lấy đó làm cơ sở cho quá trình
nghiên cứu và khảo sát.
- Khảo sát việc ứng dụng TTĐH cho BĐT Quảng Ninh, báo Thanh Hóa và báo Tuyên
Quang, qua đó nhận xét, phân tích thực trạng đồng thời chỉ ra nguyên nhân, hạn chế của việc
ứng dụng TTĐH của 3 BĐT.
- Đề xuất những giải pháp, kiến nghị nhằm khai thác tốt hơn nữa thế mạnh của TTĐH
để nâng cao chất lượng cho BĐT địa phương
Authors: Ngô, Thị Thu Hằng; Advisor: TS. Trần, Đức Lai (2021)
Hệ thống hóa một số vấn đề lý luận và thực tiễn liên quan đến thông tin xấu độc
và mức độ ảnh hưởng của chúng trên Internet: Khái niệm thông tin xấu độc; đặc
điểm của thông tin xấu độc; thủ đoạn phát tán thông tin xấu độc và mức độ ảnh
hưởng của thông tin xấu độc trên Internet trong giai đoạn nghiên cứu đề tài.
● Đánh giá mức độ ảnh hưởng của thông tin xấu độc đối với công chúng trên
Internet trong giai đoạn từ tháng 01/2021 - 05/2021.
● Đề xuất một số giải pháp giảm thiểu và ngăn chặn sự lan tỏa của thông tin xấu
độc trên Internet.
Authors: Nguyễn, Thị Lan Anh; Advisor: TS. Lê, Thị Hằng (2021)
Nội dung chính của khóa luận bao gồm 3 chương:
Chương 1: Cơ sở lý thuyết về thương hiệu
Chương 2: Thực trạng mức độ nhận biết của sinh viên PTIT về thương hiệu BAEMIN
Chương 3: Giải pháp tăng độ nhận biết thương hiệu BAEMIN đối với sinh viên PTIT
Khóa luận trình bày cơ sở lý thuyết về tin giả và mạng xã hội
• Khảo sát và nghiên cứu thực trạng tin giả ở Việt Nam trên MXH (Facebook)
• Nghiên cứu về các loại tin giả và tác động của nó đến thế hệ trẻ Việt Nam theo 2
hướng tâm lý và hành vi
• Đưa ra những đề xuất và khuyến nghị đối với thế hệ trẻ, các cơ quan ban ngành,
cơ quan báo chí và công ty chuyên cung cấp dịch vụ MXH để vừa hạn chế tin giả
và nâng cao nhận thức của người dùng trẻ về việc nhận biết tin giả và chọn lọc
nó.
Authors: Phạm, Thị Hạnh; Advisor: ThS. Trần, Hoàng Dương (2021)
Ngoài các phần mở đầu, kết luận, mục lục, tài liệu tham khảo thì đề tài khoá luận
được thực hiện với 3 chương đó là:
Chương 1: Cơ sở lý thuyết của hoạt động truyền thông trực tuyến và Lý Thuyết Gắn
Kết (Attachment Theory)
Chương 2: Thực trạng truyền thông trực tuyến và hoạt động truyền thông trực tuyến
của thương hiệu Linanista Makeup.
Chương 3: Khuyến nghị và đề xuất kế hoạch cho hoạt động truyền thông trực tuyến
của Linanista Makeup.
Ngoài phần mở đầu, kết luận, mục lục, tài liệu tham khảo và phụ lục Khóa luận
gồm có 3 chương:
Chương 1: Tổng quan lý thuyết về quảng cáo và quảng cáo đệm
Chương 2: Thực trạng sử dụng quảng cáo đệm trong ngành hàng nước giải khát tại
Việt Nam hiện nay
Chương 3: Khuyến nghị giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng quảng cáo đệm trong
ngành hàng nước giải khát tại Việt Nam
Authors: Bùi, Kim Oanh; Advisor: ThS. Nguyễn, Thị Thu Dung. (2021)
Ngoài phần Mở đầu và Kết luận, Danh mục tài liệu tham khảo, Phụ lục,
khóa luận gồm có 3 chương sau:
- Chương 1: Tổng quan về phim truyền hình và hệ sinh thái phim
truyền hình
- Chương 2: Nghiên cứu mô hình, chiến lược xây dựng, phát triển hệ
sinh thái phim truyền hình Hàn Quốc (khảo sát trong thời gian 6 tháng
đầu năm 2021)
- Chương 3: Bài học kinh nghiệm và giải pháp để nâng cao hiệu quả xây
dựng, phát triển mô hình hệ sinh thái phim truyền hình tại Việt Nam