Search

Current filters:

Current filters:

Search Results

Item hits:
  • Minor thesis


  • Authors: Bùi, Bích Phương;  Advisor: TS. Nguyễn, Quang Hưng (2022)

  • Nhận thức được làn sóng thương mại điện tử và thói quen tiêu dùng của khách hàng đang dần chuyển dịch sang mua sắm trực tuyến. Các doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất... cũng đang chuyển mình đầu tư cho nền tảng thương mại này bằng việc đăng ký mở shop trên các sàn thương mại điện tử, tạo ra những website để quảng bá sản phẩm của mình thu hút người mua. Bên cạnh đó đứng trên cái nhìn của một người con trong gia đình có cơ sở kinh doanh chế tác đồ nội thất, đồ gia dụng thị trường cạnh tranh là rất khốc liệt, em muốn giới thiệu sản phẩm mà cơ sở sản xuất gia đình mình làm ra đến với người tiêu dùng, thay vì mở một cửa hàng thì sẽ mở một website từ đó nhiều người có thể tiếp cận đến với sản phẩm, giảm giá thành sản phẩm do không phải mua qua các bên trung gian. Em hướng tới xây dựng một...

  • Minor thesis


  • Authors: Đào, Hoàng Mai;  Advisor: PGS. TS. Phạm, Văn Cường (2022)

  • • Chương 1: Tổng quan về các tác vụ cho bài toán nhận dạng giọng nói Nội dung chương 1 sẽ khái quát các vấn đề và phương pháp nhận dạng giọng nói, khảo sát về các phương pháp học máy đang được sử dụng cho ba nhiệm vụ con, và trình bày về phạm vi của đồ án. • Chương 2: Nhận dạng giọng nói bằng mô hình chưng cất và học đa tác vụ Nội dung của chương 2 sẽ giới thiệu kiến thức cơ bản về trí tuệ nhân tạo và các mạng thần kinh học sâu cũng như các bước xây dựng mô hình chưng cất gọn nhẹ đa tác vụ dựa trên cơ chế chú ý và các kỹ thuật như cắt tỉa mô hình và chưng cất tri thức. • Chương 3: Thực nghiệm và kết quả Nội dung của chương 3 trình bày quá trình thu thập dữ liệu, mô tả phương pháp thực nghiệm và đánh giá mô hình chưng cất ứng dụng vào nhận dạng giọng nói và trình bày các kết qu...

  • Minor thesis


  • Authors: Lê, Văn Sang;  Advisor: PGS.TS. Nguyễn, Mạnh Hùng (2022)

  • Những năm gần đây, chúng ta thấy sự tăng trưởng vượt trội của mạng xã hội hoặc các nền tảng thương mại điện tử. Từ việc ứng dụng thông tin thu thập được từ các nền tảng mạng xã hội hoặc thương mại điện tử này vào các hoạt động quản lý, hoạt động kinh tế đang đem lại những lợi ích chưa từng có. Các doanh nghiệp có thể thu thập các đánh giá của khách hàng về các sản phẩm và dịch vụ của họ. Việc thống kê, phân tích lượng dữ liệu từ các mạng xã hội để đưa ra các quyết định chiến lược. Các nhà chức trách có thể theo dõi và phân loại tình huống khẩn cấp để phản ứng nhanh nếu có bất kỳ tình huống nào phát sinh. Và để giải quyết các bài toán đó thì phân loại văn bản tự động chính là một trong những hướng đi để đạt được những mục đích, ứng dụng kể trên. Trong nội dung của đồ án tốt nghiệp n...

  • Minor thesis


  • Authors: Nguyễn, Thái Hoàng;  Advisor: TS. Phan, Thị Hà (2022)

  • Âm nhạc là một bộ môn nghệ thuật âm thanh phản ánh cuộc sống xung quanh ta bằng các hình tượng âm thanh. Cũng như các bộ môn nghệ thuật khác, với sức mạnh biểu cảm lớn lao, âm nhạc thể hiện với tất cả những gì gắn liền với cuộc sống của con người: niềm vui và nỗi đau khổ, đấu tranh sinh tồn, niềm suy tư thầm kín, chí hướng và ước mơ hạnh phúc. Cùng với sự phát triển của internet, 3G, 4G nhiều dịch vụ nghe nhạc trực tuyến đã ra đời. Số lượng người tham gia nghe và bỏ tiền ra để nghe nhạc trực tuyến ngày càng tăng. Kho nội dung phong phú cùng công nghệ hiện đại sẽ đem lại những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng. Đặc biệt trong 2 năm trở lại đây, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 và những đợt giãn cách xã hội, nhu cầu giải trí nghe nhạc trực tuyến ngày một tăng cao. Qua tìm hiểu về m...

  • Minor thesis


  • Authors: Đỗ, Khánh Linh;  Advisor: ThS. Nguyễn, Văn Tiến (2022)

  • Hiện nay, công tác quản lý sinh viên bao gồm điểm danh sinh viên ra vào lớp học, xác thực danh tính sinh viên dự thi, kiểm soát sinh viên ra vào cổng trường, ... đều được thực hiện một cách thủ công như quẹt thẻ hoặc có người giám sát. Một sinh viên có thể điểm danh cho nhiều bạn vì hệ thống chỉ nhận diện được thông tin từ thẻ mà không nhận diện được người cầm thẻ, hoặc những người giám sát không thể so sánh, đối chiếu chính xác thông tin của tất cả sinh viên. Việc làm này với số lượng lớn sinh viên sẽ mất thời gian và thường khó đảm bảo sự chính xác cao. Trong thời đại công nghệ thông tin ngày càng phát triển, mọi vấn đề đều được xử lý đơn giản và tối ưu hóa. Công nghệ nhận diện bằng sinh trắc học chính là chìa khóa cho những bài toán nhận diện, trong đó có nhận diện bằng khuôn mặ...

  • Minor thesis


  • Authors: Khuất, Văn Đức;  Advisor: TS. Nguyễn, Quang Hưng (2022)

  • Hiện nay có rất nhiều các cuộc thi về tranh ảnh nhằm quảng bá hình ảnh, những nét đẹp đặc trưng về cảnh quan thiên nhiên, bản sắc văn hóa, con người của các dân tộc, thành phố với bạn bè trong nước và quốc tế. Nhưng do tác động ghê gớm của đại dịch Covid 19 đang diễn ra rất phức tạp, nhiều cuộc thi không thể diễn ra offline trong đó có cuộc thi triển lãm tranh . Tại tỉnh Sơn La đang tổ chức cuộc thi “Vẻ đẹp của thành phố Sơn La” để chọn ra 200 tác phẩm gửi tới cuộc thi ‘’Triển lãm tranh .’’ Trong bối cảnh của đại dịch Covid 19, việc gửi tranh ảnh của thí sinh về ban tổ chức cũng như việc họp hội đồng ban giám khảo để chấm và tổng hợp điểm rồi xếp thứ hạng tìm ra các tác phẩm tranh đẹp nhất mất rất nhiều thời gian và khó đáp ứng được nếu số lượng tác phẩm gửi đến quá lớn. Xuất phát ...

  • Minor thesis


  • Authors: Lê, Thị Hường;  Advisor: Ths. Nguyễn, Xuân Anh (2022)

  • Với nhu cầu mua hàng trực tuyến các sản phẩm được sản xuất tại các vùng nông thôn, trang web bán các sản phẩm tại Bắc Giang ra đời nhằm mang lại cho người dùng những sản phẩm được sản xuất tại Bắc Giang. Nhiều loại sản phẩm sẽ được bán trên trang web với mục tiêu phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng. Ngoài ra, người mua có thể đặt mua những sản phẩm trên trang web với những thủ tục nhanh chóng, những mặt hàng này sẽ được nhân viên vận chuyển bên trang web giao đến tận tay người tiêu dùng. Ngoài ra, người mua hàng có thể đánh giá về sản phẩm đã mua hoặc hoàn trả lại đơn hàng nếu sản phẩm không giống với mô tả trước đó.

  • Minor thesis


  • Authors: Vũ, Văn Thiện;  Advisor: TS. Nguyễn, Tất Thắng (2022)

  • Hiện nay, mặt hàng điện thoại đang là một trong những mặt hàng được mọi người quan tâm đặc biệt. Khi xã hội ngày càng phát triển, mức sống của người dân được nâng cao thu nhập kinh tế ngày càng được cải thiện thì chiếc điện thoại di động không còn trở nên xa lạ với mọi người nữa mà ngược lại nó là một vật dụng không thể thiếu đối với người dân hiện nay. Hầu hết mỗi người đều trang bị cho mình một chiếc điện thoại phù hợp với nhu cầu và túi tiền của mình. Tuy nhiên, với cuộc sống ngày càng bận rộn như hiện nay thì việc muốn mua một chiếc điện thoại mình ưa thích thì người tiêu dùng phải đến tận cửa hàng để chọn lựa vì thế sẽ mất khá nhiều thời gian và công sức. Từ những lý do trên, đề tài “Xây dựng website mua bán hàng online TSHOP” đã được thực hiện.

  • Minor thesis


  • Authors: Trần, Thị Hồng Thái;  Advisor: TS. Đỗ, Thị Bích Ngọc (2022)

  • Việc đưa ra một ứng dụng Web hoàn hảo cho những người đang và sẽ sử dụng ứng dụng đã trở thành một thách thức chính trong đảm bảo chất lượng phần mềm. Sự đa dạng và phức tạp của các trình duyệt cũng như hệ điều hành khác nhau là một thách thức mà các nhà phát triển phải đối mặt và giải quyết. Điều này dẫn tới việc kiểm thử ứng dụng Web trở nên thiết yếu đối với các dự án phần mềm. Xuất phát từ thực tế đó, em đã chọn đề tài: “Kiểm thử tự động chức năng và hiệu năng cho hệ thống Website Velocity.”

  • Minor thesis


  • Authors: Nguyễn, Huy Hùng;  Advisor: PGS.TS. Trần, Đình Quế (2022)

  • Trên internet, lượng thông tin chứa đựng ngày càng trở lên rộng lớn và đa dạng, cùng với sự mở rộng không ngừng của thông tin, các trang thương mại điện tử cũng mở rộng nhanh chóng. Hình thức thương mại điện tử giúp người dùng nhanh chóng tiếp cận được với thông tin sản phẩm, và ngược lại, các nhà bán hàng cũng dễ dàng hơn để “với” tới người dùng. Mặc dù vậy, về phía người dùng vẫn có thể xảy ra tình trạng là người dùng bị quá tải bởi thông tin [1] được cung cấp và nhiều trong số đó không phải là những gì họ cần tìm kiếm. Tương tự, về phía các nhà cung cấp các dịch vụ, nội dung, vấn đề của họ lúc này là làm sao đưa thông tin của mình đến được với khách hàng trong vô vàn nội dung, dịch vụ tương tự khác trên internet. Sự trái nghịch này là lí do thúc đẩy cho sự phát triển của các thệ ...